Các nút giao trên Vành đai 3 TP.HCM tạo điều kiện kết nối giao thông thuận tiện. Đoạn từ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến Tân Vạn hiện đang được quy hoạch thành tuyến đường trên cao với nhiều điểm ra vào linh hoạt.

Bên Phải Bức ảnh Là Tuyến đường Dẫn đến Cầu Nhơn Trạch, Trong Khi Bên Trái Là Con đường Hướng Tới Nút Giao Gò Công

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết theo quy hoạch tổng thể, dự án Vành đai 3 TP.HCM sẽ bao gồm 10 nút giao thông liên hoàn và nhiều khu vực ra vào kết nối với đường cao tốc.

Trong đó, khu vực phía đông TP.HCM, cụ thể là TP Thủ Đức, sẽ có hơn 13km đường trên cao, với hai nút giao quan trọng là nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và nút giao Tân Vạn. Hai nút giao này đóng vai trò trọng yếu trong việc kết nối toàn tuyến Vành đai 3, hiện đang được các nhà thầu gấp rút triển khai xây dựng.

Về mặt kỹ thuật, nút giao Vành đai 3 với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bao gồm một cầu vượt ngang và bốn nhánh rẽ trong giai đoạn 1. Khu vực này sẽ được nối liền với đường dẫn qua cầu Nhơn Trạch hướng về Đồng Nai, sau đó tiếp tục kết nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành, tạo nên một trục giao thông liên tỉnh mạnh mẽ.

Để tối ưu hóa sự kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị phía đông TP.HCM, cơ quan chức năng đã lập kế hoạch kết nối tuyến liên cảng Cát Lái – Phú Hữu với nút giao này. Song song đó, các phương án mở lối ra vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thông qua việc mở rộng đường song hành và đường kết nối với đường Long Phước cũng đang được xem xét.

XEM NGAY:  AN GIA SẮP TRIỂN KHAI DỰ ÁN THE GIÓ RIVERSIDE TẠI BÌNH DƯƠNG

Với mục tiêu nâng cao khả năng kết nối, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất hoàn thiện nút giao thông Gò Công và nhánh nối với xa lộ Hà Nội tại cầu vượt trạm 2, cùng với việc bổ sung các chỗ ra vào Vành đai 3 thông qua đường Phước Thiện. Kế hoạch bao gồm việc xây dựng 4 nhánh lên xuống cao tốc, mỗi nhánh dài khoảng 250m và rộng 7m, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2024-2030 với tổng mức đầu tư gần 8.500 tỷ đồng.

Nút giao Tân Vạn, kết nối Vành đai 3 TP.HCM với Quốc lộ 1, đường Nguyễn Xiển (TP Thủ Đức) và đường ĐT 743 nối với đường Tân Vạn (Bình Dương), cũng là một điểm nhấn quan trọng. Vào ngày 23-4, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Bình Dương đã khởi công dự án nút giao này với tổng vốn đầu tư lên đến 1.831 tỷ đồng.

HÌNH ẢNH CÁC ĐIỂM GIAO VÀNH ĐAI 3 Ở KHU VỰC PHÍA ĐÔNG TP.HCM

Giai đoạn 01 Tại Nút Giao Với Cao Tốc Tp.hcm - Long Thành - Dầu Giây
Xây Dựng Cầu Vượt Qua Vành đai 3, Cùng Với 4 Nhánh Rẽ Quan Trọng Tại Nút Giao Với Cao Tốc Tp.hcm - Long Thành - Dầu Giây

Trong giai đoạn 1, nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được xây dựng cầu vượt qua Vành đai 3, cùng với 4 nhánh rẽ quan trọng. Các hoạt động bồi thường, hỗ trợ, và tái định cư cho người dân trong phạm vi dự án đã được tiến hành đồng bộ với dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Đã Có đề Xuất Mở Rộng Tuyến Cao Tốc Tp.hcm - Long Thành - Dầu Giây 03
Đã Có đề Xuất Mở Rộng Tuyến Cao Tốc Tp.hcm - Long Thành - Dầu Giây 02
Đã Có đề Xuất Mở Rộng Tuyến Cao Tốc Tp.hcm - Long Thành - Dầu Giây 01

Đã có đề xuất mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cùng với việc bổ sung các lối ra vào kết nối với đường Long Phước tại khu vực dưới cầu Long Thành. Kế hoạch chi tiết bao gồm việc xây dựng tuyến đường song hành, đi qua khu vực trạm thu phí Long Phước và kết nối trực tiếp vào đường Long Phước, tạo ra một hệ thống giao thông linh hoạt và thuận tiện hơn.

XEM NGAY:  CHỦ ĐẦU TƯ DỰ ÁN THE GIÓ RIVERSIDE LÀ ÔNG TRÙM BẤT ĐỘNG SẢN?
Hình ảnh Thực Tế Tại Nút Giao Gò Công đến Xa Lộ Hà Nội

Cơ quan chức năng đã tiến hành báo cáo tiền khả thi cho việc xây dựng nút giao Gò Công, nhằm kết nối tuyến đường xa lộ Hà Nội với Vành đai 3 TP.HCM. Đây là bước quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch kết nối hạ tầng, góp phần nâng cao hiệu quả giao thông khu vực.

Tổng Thể Quy Hoạch Nút Giao Gò Công Và đường Nối Xa Lộ Hà Nội

Dự án xây dựng nút giao Gò Công và đường nối xa lộ Hà Nội có tổng vốn đầu tư gần 8.500 tỷ đồng, với khoảng 4.500 tỷ đồng được dành riêng cho công tác giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường Từ Nút Giao Gò Công đến Xa Lộ Hà Nội Sẽ Kéo Dài 5,9 Km Và Kết Thúc Tại Cầu Vượt Trạm 2

Dự án xây dựng tuyến đường từ nút giao Gò Công đến xa lộ Hà Nội sẽ kéo dài 5,9 km và kết thúc tại cầu vượt Trạm 2, góp phần làm mới và nâng cấp hạ tầng giao thông khu vực.

Hình ảnh Trên Cao Tại Nút Giao Phước Thiện
Nút Giao Phước Thiện, Nằm Trên Vành đai 3 Và đi Qua Khu Dân Cư Vinhomes Grand Park

Tại nút giao Phước Thiện, nằm trên Vành đai 3 và đi qua khu dân cư Vinhomes Grand Park, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất xây dựng một hầm chui rộng 4 làn xe cho cả hai chiều giao thông, cùng với việc thiết kế một đảo tròn để tăng cường khả năng lưu thông.

Nút Giao Tân Vạn Kết Nối Tp.hcm Với Bình Dương, Đồng Nai Và Các Tỉnh Miền Đông Nam Bộ
Nút Giao Tân Vạn, Nằm Tại điểm Giao Cắt Giữa Quốc Lộ 1 Và Vành đai 3

Nút giao Tân Vạn, nằm tại điểm giao cắt giữa quốc lộ 1 và Vành đai 3, đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối TP.HCM với Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo nên một mạng lưới giao thông quan trọng.

Đoạn Vành đai 3 Qua Tp Thủ Đức Chủ Yếu Là đường Trên Cao Và được Chia Thành 5 Gói Thầu Xây Dựng Từ Xl1 đến Xl5

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đoạn Vành đai 3 qua TP Thủ Đức chủ yếu là đường trên cao và được chia thành 5 gói thầu xây dựng từ XL1 đến XL5.

XEM NGAY:  LỄ KHỞI CÔNG KHU PHỨC HỢP THE GIÓ RIVERSIDE
Đề Xuất Xây Dựng 4 Nhánh Lên Xuống Cao Tốc, Mỗi Nhánh Dài Khoảng 250m Và Rộng 7m

Việc triển khai và mở rộng các nút giao và lối ra vào trên tuyến Vành đai 3 sẽ tạo ra động lực lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của TP Thủ Đức và các khu vực lân cận.

THÚC ĐẨY TỐC ĐỘ KẾT NỐI VÀNH ĐAI 3 VỚI CAO TỐC TP.HCM - LONG THÀNH - DẦU GIÂY

Trong một cuộc phỏng vấn với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông, cho biết dự án đường dẫn và cầu Nhơn Trạch do Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận phụ trách đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trước 4 tháng. Ban Giao thông đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Bộ Giao thông Vận tải để thống nhất ưu tiên xây dựng một nhánh cầu tại nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nhằm kịp hoàn thành và kết nối với các công trình liên quan vào dịp 30-4-2025.

Phần tiếp theo của gói thầu này sẽ được triển khai về phía TP Thủ Đức, với mục tiêu hoàn thành sớm nhằm đảm bảo sự kết nối đồng bộ cho toàn bộ trục giao thông Vành đai 3 tại khu vực giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Bài viết liên quan
Nhận tài liệu & bảng giá 10/2024

Error: Contact form not found.



    Đăng ký nhận trọn bộ tài liệu, brochure, pháp lý, bảng giá & giỏ hàng mới nhất từ Chủ đầu tư.
    căn hộ Phú Đông Sky One, The Felix, căn hộ A&T Sky Garden, LA Home, căn hộ Destino Centro, The Blue Star, The Foresta, Springville, TT Avio